top of page
68985570_2583441608375423_35385622831709

Đưa khởi nghiệp vào tầm ngắm cùng Young Innovators Forum 2016


Vừa qua vào ngày 10/01/2016, tại tòa nhà ITAXA Nguyễn Thị Minh Khai đã diễn ra chương trình Diễn đàn khởi nghiệp trẻ - Young Innovators Forum do CLB Kỹ năng doanh nhân trực thuộc HSV trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2 tại TP.HCM tổ chức. Diễn đàn đã thành công tốt đẹp với qui tụ sự góp mặt của gần 20 CEOs và sự tham gia của hơn 200 bạn sinh viên. Tại đây, các bạn sinh viên đã đưa ra nhiều cây hỏi “hóc búa” với các diễn giả, đặc biệt là hai câu:

“Khởi nghiệp là gì?”

Khi đọc câu hỏi này có thể bạn cười xòa cho qua và nghĩ “Ui xời, dễ vậy mà cũng hỏi!” Vậy mà Diễn đàn khởi nghiệp trẻ 2016 đã bắt đầu bằng câu hỏi “dễ như ăn bánh” ấy. Câu hỏi không hề khó nhưng cũng không dễ để trả lời một cách chính xác. Đã có rất nhiều cánh tay giơ lên để đưa ra đáp án, tuy nhiên chỉ đến khi chị Trương Lý Hoàng Phi – giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, diễn giả của YIF 2016 phát biểu thì câu trả lời mới trở nên rõ ràng.

“Có nên bỏ học để khởi nghiệp?”

Trong phần chia sẻ, từ kinh nghiệm bản thân lẫn đúc kết từ các nghiên cứu đã đọc được, anh Ngô Minh Hải (giám đốc tài chính Quỹ PVNI) cho rằng để trở thành một chuyên gia trong bất cứ lĩnh vực nào cũng cần sự lao động miệt mài trong khoảng hai năm rưỡi đến ba năm.

Là người trong cuộc khi từng bỏ học chương trình thạc sĩ tại Mỹ để về VN khởi nghiệp, anh Trần Nguyễn Lê Văn (CEO vexere.com) cho biết bản thân vừa đồng tình nhưng cũng băn khoăn trước câu hỏi trên.

“Tôi bỏ học chỉ vì đi học mà lúc nào ý tưởng đó cũng tràn ngập trong đầu, học môn gì tôi cũng nghĩ về sự liên quan giữa môn học với dự án của mình.”

Các diễn giả chia sẻ về con đường khởi nghiệp

Tiếp đến là tiệc trưa với điểm nhấn là sự kiện networking giữa các khách mời của chương trình và các bạn sinh viên. Không khí của hội trường buổi trưa còn sôi động hơn rất nhiều vì cứ khoảng 15 bạn sinh viên mỗi bàn sẽ trao đổi trực tiếp với khách mời về ý tưởng, kế hoạch hay những liên quan đến khởi nghiệp. Khách mời của tiệc trưa đều là các CEOs của nhiều công ty khởi nghiệp thành công.

Networking event

Sau khoảng thời gian thư giãn với phần mini game có quà “khủng”, các bạn sinh viên tiếp tục được chia theo từng phòng mà các bạn đã đăng kí trước đó.

· Phòng 1 (Idea) là phòng nhận được nhiều sự quan tâm nhất vì dường như các bạn trẻ thích khởi nghiệp nhưng chưa có ý tưởng hoặc có ý tưởng nhưng chưa biết được tính khả thi của nó,…

· Phòng 2 (Planning and Funding) cho người tham dự được cơ hội làm thật thông qua việc làm bài tập kế hoạch kinh doanh trên giấy; các bạn được chia thành những nhóm nhỏ để hoàn thành bảng kế hoạch trong thời gian qui định.

· Phòng 3 (Strategy) là phòng cuối tương ứng với giai đoạn cuối cùng của kế hoạch khởi nghiệp nên có khá nhiều những anh chị, các bạn sinh viên có kinh nghiệp startup tham gia; diễn giả của phòng 3 liên tục đặt ra những câu hỏi hóc búa, giúp người tham gia có những bước đi rõ ràng trong việc lên chiến lược trong quá trình thực hiện.

AC hy vọng YIF khép lại nhưng đã kịp để lại trong bạn nhiều kiến thức, cảm hứng và trên hết là động lực để ngắm thật chuẩn những mục tiêu trên con đường khởi nghiệp của bản thân.

Categories
Related Posts
bottom of page